Rydym ni yma i Rhoi sicrwydd, Egluro a Ysbrydoli
Yr Archwilydd Cyffredinol yw archwilydd allanol statudol y rhan fwyaf o sector cyhoeddus Cymru
Gallwn ddarparu arf unigryw i gyrff cyhoeddus eraill i'w helpu i wella
Mae ein cyfrifon yn cael eu harchwilio gan gwmni annibynnol a benodir gan Senedd Cymru
Darganfyddwch fwy am ein tîm Arwain Gweithredol, Cyfarwyddwyr ac Aelodau'r Bwrdd
Mae'r adran hon yn nodi sut y gallwch ofyn am wybodaeth gennym ac yn rhoi rhai dolenni uniongyrchol i wybodaeth sydd o fudd cyhoeddus ehangach
Llywodraethu a goruchwyliaeth yn Archwilio Cymru
Gweler ein hymgynghoriadau presennol a blaenorol
Rydym yn gweithio i sicrhau pobl Cymru bod arian cyhoeddus yn cael ei reoli'n dda a grymuso'r sector cyhoeddus yng Nghymru i wella.
Edrychwch ar ein gwaith o amgylch y pandemig COVID-19
Mae gan y Gwasanaethau Archwilio gyrhaeddiad o dros 800 o gyrff cyhoeddus ledled Cymru sy'n ymdrin ag archwilio ariannol a pherfformiad
Cael mynediad at yr holl adnoddau o'n digwyddiadau dysgu a rennir
Mae cael rhaglen archwilio strategol, deinamig ac o ansawdd uchel yn ffocws allweddol i'n strategaeth
Rydym yn gweithio gydag eraill o bob rhan o'r sector cyhoeddus yng Nghymru a thu hwnt
Mae'r MTG yn paru data ar draws sefydliadau a systemau i helpu cyrff cyhoeddus i nodi twyll a gordaliadau
Gweld ein newyddion diweddaraf, blogiau, digwyddiadau a mwy
Darganfyddwch y newyddion diweddaraf
Mynediad i'n hoffer data a'n ffynonellau data defnyddiol
Gwyliwch ein fideos ar ein sianel YouTube
Mae ein digwyddiadau'n dod ag unigolion o bob rhan o'r sector cyhoeddus yng Nghymru at ei gilydd
Mynediad at yr holl adnoddau o'n digwyddiadau rhannu dysgu
Rydym wedi gosod ReadSpeaker webReader, sy'n caniatáu i ymwelwyr drosi cynnwys ar-lein yn sain ar unwaith ar ein gwefan.
Cliciwch ar yr eicon uchod i roi cynnig arni, a manteisiwch ar yr ystod lawn o nodweddion defnyddiol Darllenyddwe trwy glicio ar y ddolen isod.
Gwefan Readspeaker
Mae'r datganiad hygyrchedd hwn yn berthnasol i www.archwilio.cymru. Mae'r wefan hon yn cael ei rhedeg gan Archwilio Cymru. Rydym am i gynifer o bobl â phosibl allu defnyddio'r wefan hon.
Gweld datganiad hygyrchedd
Rydym bob amser yn ceisio gwella hygyrchedd y wefan hon. Os byddwch yn dod o hyd i unrhyw broblemau nad ydynt wedi'u rhestru ar y dudalen hon neu'n credu nad ydym yn bodloni gofynion hygyrchedd, cysylltwch â:
post@archwilio.cymru
Mae'r pandemig wedi ychwanegu at yr heriau y mae canol trefi yn eu hwynebu gan eu gwneud yn flaenoriaeth bwysig ar gyfer gweithredu
Mae canol trefi wrth wraidd bywyd Cymru ac mae cynaliadwyedd y stryd fawr yn gofyn am gyflawni cydgysylltiedig, gwneud penderfyniadau dewr, ac arweinyddiaeth uchelgeisiol.
Mae'r heriau sy'n wynebu llawer o ganol trefi yng Nghymru yn debyg i adfywio Prydain ar ôl y Rhyfel yn 1945.
Rhwng 1950 a 1980, blaenoriaethodd awdurdodau lleol adfywio canol trefi gan greu mannau manwerthu newydd a mwy. Fodd bynnag, mae dewisiadau polisi yn y gorffennol, disgwyliadau newidiol defnyddwyr a datblygiadau technolegol bellach yn cael effaith andwyol ar lawer o ganol trefi Cymru. Ac mae'r pandemig bellach wedi ychwanegu at y problemau hyn.
Creodd COVID-19 heriau i lywodraeth leol a llywodraeth ganolog, ond yn gyffredinol, maent wedi ymateb yn dda i gadw pobl yn ddiogel a busnesau'n gweithio. Fodd bynnag, mae 1 o bob 7 siop ar strydoedd mawr Cymru bellach yn wag, er i Lywodraeth Cymru fuddsoddi ac ysgogi £892.6m yn ystod y 7 mlynedd diwethaf. Nid oes gan awdurdodau lleol y gallu i ymateb i'r sefyllfa hon ac nid ydynt bob amser yn defnyddio'r pwerau sydd ganddynt i helpu i adfywio trefi.
Canfu ein hadolygiad fod optimistiaeth ar gyfer dyfodol canol trefi, ond er mwyn bod yn llwyddiannus rhaid i gynghorau ganolbwyntio ar y pedwar maes rydym yn eu trafod yn ein hadroddiad (Bwriad, Cynnwys, Gwybodus, Ymyriad). Yn ogystal, mae Llywodraeth Cymru wedi blaenoriaethu adfywio canol trefi wrth barhau drwy raglen newid genedlaethol.
Er bod llawer o randdeiliaid sydd â chyfrifoldeb dros adfywio canolfannau trefi, mae awdurdodau lleol yn allweddol. Gall eu hystod eang o bwerau statudol bennu siâp ac amgylchedd canol trefi, er enghraifft o gynllunio a thrafnidiaeth, i dai a thwristiaeth. Er mwyn cyflawni'r canlyniadau lleol gorau, mae angen alinio ac integreiddio polisïau a chydweithio gydag adnoddau wedi’u blaenoriaethu ar ganol trefi.
Rydym yn argymell bod Llywodraeth Cymru yn gweithio gydag awdurdodau lleol i adolygu a mynd i'r afael â heriau trafnidiaeth sy'n wynebu canol trefi ac awgrymu eu bod yn cydgrynhoi cyllid i leihau biwrocratiaeth.
I awdurdodau lleol, rydym yn argymell eu bod yn defnyddio eu pwerau a'u hadnoddau presennol a chydweithio â chynghorau eraill i sicrhau'r canlyniad gorau posibl i ganol trefi. Rydym hefyd yn argymell bod awdurdodau lleol yn defnyddio ein teclyn adfywio i hunanasesu eu dulliau gweithredu presennol a nodi gwelliannau.
Mae newid cyflym yn digwydd yng nghanol ein trefi ac nid yw effaith lawn COVID-19 wedi'i theimlo eto. Nid yw blaenoriaethau ar gyfer gweithredu a oedd yn edrych yn rhesymol 18 mis yn ôl bellach yn adlewyrchu'r newidiadau sy'n digwydd a'r heriau y mae angen mynd i'r afael â hwy yn awr. Mae angen i lywodraeth genedlaethol a lleol ddarparu atebion integredig, gwneud penderfyniadau dewr a darparu arweiniad beiddgar ac uchelgeisiol os ydym am fynd i'r afael â'r heriau sy'n wynebu canol ein trefi.